Áo khoác da bị nổ - Nguyên nhân và cách khắc phục đúng cách

Áo da một trong những trang phục có giá thành đắt đỏ và cao cấp mà bạn đang sở hữu. Và sau thời gian sử dụng, xuất hiện dấu hiệu bong tróc hoặc những vết nổ luôn là nỗi băn khoăn, ác mộng của nhiều bạn. Bởi, áo khoác da bị nổ không chỉ gây mất tính thẩm mỹ, lịch sự, chỉn chu, sang trọng. Vậy nguyên nhân áo da bị nổ do đâu? Cách khắc phục vết nổ đơn giản, đúng cách.

Nguyên nhân áo khoác da bị nổ

Dù là áo khoác da làm từ chất liệu da thật hay giả da thì sau thời gian sử dụng, nếu không được bảo quản đúng cách có thể gây ra tình trạng bong tróc, hiện tượng nổ. Vậy nguyên nhân nào khiến áo khoác da bị nổ?

áo khoác da bị nổ

Tình trạng áo khoác da bị nổ do nhiều nguyên nhân tác động khác nhau

Đặt áo da ở nơi ẩm thấp

Nếu chiếc áo khoác da yêu thích của bạn xuất hiện các vết da bị rộp từng mảng chấm nhỏ, đây chính là do độ ẩm gây nên. Bởi, chất liệu da thuộc lớp da chết đã qua quá trình xử lý tạo thành áo khoác da hợp thời trang. Tuy nhiên, lớp da này vẫn giữ được cấu trúc nên vẫn “hô hấp” theo cơ chế như da sống nhưng ở mức thấp hơn. Nếu độ ẩm trong không khí vượt mức cho phép, lúc này lớp da sẽ không thể thoát hơi hết, và các vết phồng rộp xuất hiện. Những vết bong tróc có thể xuất hiện trên lớp da.

Chất lượng sản phẩm

Áo giả da hay chất liệu áo da PU, công nghiệp, simili là các loại chất liệu thường gặp mô phỏng áo da thật. Áo giả da đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu cao cấp đến bình dân. Khi chất liệu da này tiếp xúc nhiều với nhiệt độ, nước hay hóa chất… thì tác động khiến lớp keo polyme mất tác dụng nhanh chóng và xuất hiện vết nổ da to nhỏ khác nhau.

Giặt áo da không đúng cách

Nguyên nhân tiếp theo khiến áo khoác da bị nổ chính là giặt áo không đúng cách. Đây là nguyên nhân phổ biến thường gặp trong đời sống hàng ngày. Nhiều bạn không nắm rõ cách giặt áo da chính xác mà mang áo giặt như bình thường không chỉ ảnh hưởng đến phom dáng đế chất liệu da bị ảnh hưởng.

Khi bắt đầu giặt áo da cần tránh không được ngâm áo da trong nước. Bởi, chất liệu da khi ngậm quá nhiều nước sẽ bị mềm, bong tróc và phồng rộp.

áo khoác da bị nổ

Xử lý tình trạng áo da bị nổ bằng nhiều nguyên liệu khác nhau

Cách khắc phục áo khoác da bị nổ đơn giản, hiệu quả nhanh

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm, vật liệu dễ tìm trong đời sống hàng ngày. Tham khảo và áp dụng các cách khắc phục áo khoác da bị nổ dưới đây, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mang lại.

Dùng xi đánh giày hoặc sơn móng tay

Với vết nổ da cho những đốm nhỏ mới xuất hiện thì bạn có thể khắc phục nhanh chóng chỉ với sơn mong hay cùng màu hay xi đánh bóng. Lưu ý: Bạn cần chọn đúng màu sơn hoặc xi đánh bóng để đảm bảo tránh ảnh hưởng tính thẩm mỹ trên tổng thể áo khoác da.

Sau khi thực hiện dùng sơn móng tay sơn lên vết da bị nổ, hãy đợi đến khi khô hoàn toàn rồi thoa lớp kem vaseline lên bề mặt áo. Chính lớp kem vaseline giúp bề mặt áo khoác da sáng hơn, bóng hơn và giúp che được phần nào vết sơn vừa thực hiện.

Dùng dầu em bé

Cách khắc phục áo khoác da bị nổ đơn giản tiếp theo chính là sử dụng dầu em bé. Trong thành phần các loại dầu em bé có khả năng bảo quản áo khoác da khá tốt, dù áo khoác da thật hay giả da. Tác dụng của dầu em bé trên lớp da không bị thấm nước, tránh ánh sáng mặt trời hút đi mất chất ẩm tự nhiên để đảm bảo áo luôn bền đẹp, sáng bóng như mới. Cách thực hiện đơn giản, thấm dầu em bé lên miếng bông gòn vừa đủ rồi lau chùi nhẹ nhàng lên toàn bộ bề mặt áo da là hoàn thành.

áo khoác da bị nổ

Bảo dướng đồ da thường xuyên giúp áo luôn bền đẹp, sáng bóng

Dung dịch bảo dưỡng đồ da

Áo khoác da bị nổ được khắc phục hiệu quả tiếp theo chính là sử dụng dung dịch bảo dưỡng đồ da. Khi mua sắm những trang phục, món đồ làm từ da, bạn nên mua kèm chai dung dịch bảo dưỡng đồ da ở các cửa hàng uy tín. 

Chất bảo dưỡng đồ da này có thể vừa làm sạch, vừa tạo độ bóng cho lớp da. Ngoài ra, trong thành phần còn giúp dưỡng ẩm, tạo độ ẩm cần thiết đảm bảo cấu trúc da luôn bền vững ở mọi điều kiện thời tiết, nhiệt độ khác nhau.

Trên đây là những chia sẻ áo khoác da bị nổ do những nguyên nhân nào tác động? Cách xử lý như thế nào đúng cách đảm bảo lấy lại áo khoác da bền đẹp như mới, sáng bóng. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn xử lý hiệu quả vết da bị nổ đúng chuẩn nhất. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aokhoacnam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14579 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Trần Văn Hoàn
Nhờ chăm chỉ đọc những bài kiến thức mà shop chia sẻ nên em đã có thể biết cách tự phối đồ cho bản thân mình. Ai cũng nói dạo này em bảnh bao hơn. Cảm ơn shop rất nhiều nhé.
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Shop cảm ơn những nhận xét của bạn. Hy vọng những kiến thức của bên mình sẽ phần nào hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công trong công việc.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Ngô Đình Quyết
Mình đã đọc những bài tư vấn của shop trên chuyên mục kiến thức, mình cảm thấy lý thuyết quá, mình không tin có thể áp dụng được tí nào. Nhưng đến khi mình kết hợp đồ theo đúng những gì shop đưa ra thì thấy mặc đồ cũng ra gì phết. Cảm ơn shop nhé. Chúc sh
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn nhận xét của bạn. Mong bạn sẽ tiếp tục theo dõi phần kiến thức của shop để tìm ra được nhiều bí kíp phối đồ cho mình nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Điệp Phạm
Shop có áo len nào đẹp không ạ? cho mình xem đoạn review áo len được không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Hiện bên mình có rất nhiều review áo khoác, sắp tới sẽ có cả review áo len. Khi nào bên mình có, bên mình sẽ gửi bạn nha hoặc bạn có thể xem phần review để chọn được mẫu áo len ưng ý nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bồ Công Anh
Mình thấy bên shop có mấy mẫu áo khoác khá đẹp, mình có thể mua hàng ở đâu vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Cảm ơn câu hỏi của bạn, bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng nếu bạn ở khu vực nội thành Hà Nội. Nếu bạn ở xa thì có thể đặt hàng qua web hoặc fanpage bên mình, bên mình sẽ ship tận nơi cho bạn và bạn được kiểm tra hàng trước khi thanh toán nên bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm khi nhận hàng nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Trinh Thu Trang
Shop ơi, cho em hỏi chút. Dạo này em đang phân vân mấy gu thời trang quá. Em năm nay 20 tuổi thì nên chọn gu thời trang gì cho phù hợp ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho shop. Bạn 20 tuổi thì bạn nên chọn phong cách trẻ trung là điều tất nhiên bạn ạ. Tuy nhiên, bạn muốn tư vấn chi tiết cách kết hợp của áo thun, áo khoác và các loại trang phục mùa đông hay mùa hè thì bạn có thể inbox shop, shop sẽ tư vấn cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ