Cách tẩy mốc trên áo phao đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Áo phao là trang phục quen thuộc, không thể thiếu trong tủ đồ thời trang mùa đông. Áo phao không chỉ giúp giữ ấm cơ thể, còn dễ phối kết hợp với nhiều trang phục khác mang đến màu sắc thời trang ấn tượng, cuốn hút hơn. Tuy nhiên, sau thời gian không sử dụng, có thể xuất hiện những vết mốc ảnh hưởng tới chất lượng, thẩm mỹ. Vậy cách tẩy mốc trên áo phao như thế nào vừa đơn giản, hiệu quả nhanh? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp!

Cách tẩy mốc trên áo phao nhanh, hiệu quả ngay tại nhà

Tẩy mốc áo phao bằng giấm, chanh

Giấm hoặc chanh là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp của nhiều gia đình, đây không chỉ là gia vị, loại thức uống ưa thích, còn có thể sử dụng để xử lý vết mốc trên áo phao hiệu quả. Với thành phần axit nhẹ giúp khử mùi, tẩy sạch vết mốc hiệu quả.

cách tẩy mốc trên áo phao

Cách tẩy mốc trên áo phao hiệu quả nhanh với chanh

Với nguyên liệu giấm ăn, bạn chỉ cần pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:2 rồi mang đun sôi. Để nước nguội còn hơi ấm thì cho áo phao vào ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng, mang áo giặt sạch lại bằng xà phòng thông thường, có thể xả với nước xả vải rồi mang phơi khô bình thường.

Bên cạnh đó, nếu muốn tiết kiệm thời gian với cách tẩy mốc trên áo phao bằng giấm ăn này! Bạn có thể hòa trực tiếp giấm ăn với nước ấm, bột giặt rồi ngâm áo. Cuối cùng, giặt sạch lại bình thường.

Ngoài ra, nếu tẩy mốc áo phao bằng chanh thì thực hiện đơn giản hơn. Ban chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh rồi thoa trực tiếp lên vị trí vết mốc rồi mang áo phơi khô là xong.

Tẩy mốc áo phao bằng gừng

Gừng tươi không chỉ biết đến là loại gia vị, thảo dược, đây còn là nguyên liệu có khả năng tẩy sạch vết mốc, khử mùi hôi khó chịu. Cách tẩy vết mốc trên áo phao bằng gừng được thực hiện đơn giản:

Đầu tiên, bạn chỉ cần đập dập gừng hoặc giã nguyên rồi tiến hành rắc trực tiếp lên trên vị trí vết mốc. Bên cạnh đó, bạn có thể ép gừng lấy nước cốt, rồi thoa đều trực tiếp lên vị trí vết bẩn, để nguyên khoảng 15-30 phút rồi mang áo phao giặt xả lại bình thường.

cách tẩy mốc trên áo phao

Gừng có khả năng tẩy sạch vết bẩn, vết mốc cứng đầu trong thời gian ngắn

Tẩy mốc áo phao bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có khả năng làm sạch, tẩy rửa khá hiệu quả. Trong trường hợp bạn không biết cách tẩy mốc trên áo phao sao hiệu quả nhanh, tiết kiệm chi phí thì sử dụng kem đánh răng là gợi ý dành cho bạn. Chỉ cần thoa nhẹ lớp kem đánh răng lên vị trí vết mốc trên áo phao và để khoảng 30 phút. Lúc này, hoạt động của kem đánh răng giống như hợp chất tẩy rửa giúp đánh bay vết mốc cứng đầu. Cuối cùng, sử dụng bàn chà trực tiếp vào vị trí vết mốc rồi mang áo giặt xả sạch như thông thường.

Tẩy mốc áo phao với baking soda

Baking soda được biết đến là nguyên liệu quen thuộc dùng trong làm bánh, nấu ăn. Bên cạnh đó, baking soda có tính tẩy rửa khá tốt nên còn được biết đến là chất hút hơi ẩm, làm trắng răng, tẩy mốc hiệu quả cả trên đồ vật, quần áo.

Với cách tẩy mốc trên áo phao này, cách thực hiện đơn giản: Đầu tiên trộn baking soda với bột giặt rồi giặt áo phao như thông thường. Bên cạnh đó, có thể hòa lẫn baking soda với chút nước rồi bôi trực tiếp lên trên vết mốc, vết ố,... và để nguyên khoảng 15-30 phút, rồi mang áo giặt xả lại như thông thường.

cách tẩy mốc trên áo phao

Baking soda có tính tẩy rửa giúp loại bỏ sạch vết bẩn cứng đầu

Tẩy mốc áo phao bằng muối ăn

Muốn ăn cùng là nguyên liệu quen thuộc để đánh bay vết nấm mốc bám dính trên áo phao. Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần pha muối ăn với nước tạo thành dung dịch muối loãng có nồng độ 5%. Tiếp đến, cho áo phao ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút, rồi xả sạch với nước rồi giặt lại với xà phòng như thông thường. Lúc này, nước muối tác động sâ vào vết bẩn, vết mốc giúp loại bỏ sạch nhanh hoàn toàn.

Qua bài viết trên giúp bạn nắm rõ cách tẩy mốc trên áo phao sao cho hiệu quả? Cần chuẩn bị những nguyên liệu nào? Cách thực hiện ra sao? Cần những lưu ý gì? để đảm bảo đánh bay sạch vết mốc, lấy lại áo phao trắng sạch như mới. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aokhoacnam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14642 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Soi Donghoang
Shop có bí kíp gì để giúp em chọn được đồ ưng ý không ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Để chọn được đồ ưng ý, bạn phải chọn những trang phục phù hợp với chiều cao, cân nặng của bạn, không được rộng quá hoặc chật quá. Điều thứ hai cần lưu ý là màu sắc phải phù hợp với nước da và những phụ kiện đi kèm. Bạn có thể inbox shop để nhận tư vấn chi tiết nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Thùy Nguyễn
Shop ơi, thời tiết mùa hè nhưng vẫn hơi se lạnh thì nên mặc loại áo nào cho chuẩn gu shop nhỉ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn. Với kiểu thời tiết mùa hè nhưng hơi se lạnh, bạn nên chọn áo gió hoặc áo sơ mi du lịch. Những loại áo này có thể khá dày dặn, chúng có thể mặc để đảm bảo sáng sớm có thể ủ ấm khi thời tiết se lạnh, tầm trưa có thể chống nắng khi thời tiết nắng to. Bạn có thể inbox bên mình để nhận được tư vấn thêm nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Nam Việt Đại Vương
Bạn mình người nước ngoài, mình muốn tặng bạn mình áo phao dáng dài, shop có mẫu nào phù hợp cho người nước ngoài không?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, bạn đã chọn được mẫu ưng ý chưa ạ? Bạn có thể inbox bên mình để bên mình tư vấn thêm nha. Bên mình cần thêm các thông tin chiều cao, cân nặng để có thể tư vấn chính xác hơn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Bồ Công Anh
Chào shop, mình đã đặt mua áo phao bên shop. Khi nào mình có thể nhận được hàng vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bạn có thể cho mình xin số điện thoại đặt hàng để mình kiểm tra lại đơn hàng xem đơn hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé. Rất xin lỗi bạn vì đã phải chờ đợi bên mình ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Đào Văn Giáp
Mùa đông năm ngoái, em đã mua áo len và áo phao của shop. Em rất ưng ý về chất lượng sản phẩm ạ. Chúc shop mua may bán đắt nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn ạ. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 6 giờ