Cách khắc phục áo khoác da bị nhăn đơn giản, hiệu quả tại nhà

Áo da là một trong những kiểu áo quen thuộc trong tủ đồ của nhiều bạn trẻ, nhất là vào thời tiết mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, tình trạng áo khoác da bị nhăn do nhiều nguyên nhân tác động khác nhau ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ, thời trang. Và sẽ thật khó chịu, khi chiếc áo da yêu thích của bạn xuất hiện vết nhăn. Đừng quá lo lắng, khám phá 5 cách làm khắc phục áo da xuất hiện vết nhăn qua bài viết dưới đây.

Cách khắc phục áo khoác da bị nhăn đơn giản chỉ trong "5 phút"

1. Xử lý bằng hơi nước trong phòng tắm

Một trong những cách làm mềm áo da và xóa nhăn hiệu quả đơn giản bằng hơi nước trong phòng tắm. Cách thực hiện đơn giản: Đầu tiên, bạn bật bình nóng lạnh, khi nước nóng bật vòi hoa sen xả nước để tạo hơi nước trong phòng tắm. Tiếp đến, treo áo da bên trong và đóng kín cửa phòng tắm trong khoảng 15 phút. Lúc này, hơi nước nóng sẽ có tác dụng ngấm sâu vào áo da giúp phục hồi lớp da mềm mại, xóa nhăn hiệu quả. Lúc này, bạn chỉ cần vuốt thẳng bằng tay sẽ giúp xóa các vết nhăn trên áo da hiệu quả, biến mất hoàn toàn.

áo khoác da bị nhăn

Xử lý áo khoác da bị nhăn hiệu quả bằng hơi nước nóng

Ngoài ra, xử lý áo khoác da bị nhăn sử dụng bằng thuốc dưỡng chuyên dụng đồ da. Sau khi, làm phẳng áo, xóa bỏ các vết nhăn và áo da khô thì sử dụng thêm thuốc dưỡng đồ da giúp làm mềm áo. Cần lưu ý, tránh phơi áo da ở nơi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, chỉ nên phơi đồ da chỗ bóng râm, nơi râm mát.

2. Sử dụng máy sấy tóc

Máy sấy tóc là một trong những vật dụng quen thuộc trong tủ đồ của nhiều gia đình. Nếu bạn chưa biết cách làm mềm áo da như thế nào vừa đơn giản, tiện dụng nhất thì sử dụng máy sấy tóc là gợi ý dành cho bạn. Tuy nhiên, với cách khắc phục này chỉ xử lý hiệu quả với các vết nhăn nhỏ xuất hiện trên áo. Và để đảm bảo xử lý hiệu quả tình trạng áo da bị nên nên bật nấc máy sấy tóc nhỏ, bởi chất liệu da không chịu được nhiệt độ quá cao. Do vậy, sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể xử lý vết nhăn trên áo da.

Thông thường, trung bình sẽ phải mất 5 phút để có thể xử lý phẳng vết nhăn nhỏ trên áo. Do đó, đây là cách xử lý áo khoác da bị nhăn đơn giản, hiệu quả, chi phí thấp bằng vật dụng quen thuộc nhưng cần nhiều thời gian xử lý hơn. 

áo khoác da bị nhăn

Xử lý vết nhăn trên áo da hiệu quả bằng nhiều phương pháp

3. Sử dụng tấm đệm

Gợi ý cách xử lý vết nhăn, làm mềm áo da hiệu quả chính là sử dụng tấm đệm. Với cách khắc phục này, bạn sẽ không cần phải sử dụng tới bàn là, máy sấy,... hay bất cứ vật dụng cầu kỳ khác. Cách thực hiện đơn giản:

Đầu tiên, bạn chỉ cần cuộn áo thành hình tròn rồi đặt dưới tấm nệm trong thời gian khoảng 1h, rồi lấy áo trải phẳng và vuốt bằng áo. Tuy nhiên, với cách xử lý này có nhược điểm chính là khá tốn thời gian, do đó bạn nên cân nhắc khi thực hiện. Hơn nữa, tình trạng áo khoác da bị nhăn nhiều thì cách xử lý này cũng không hiệu quả nhiều.

4. Sử dụng cồn

Ngoài những cách xử lý áo khoác da bị nhăn và làm mềm áo da đã chia sẻ bên trên, bạn có thể sử dụng cần để làm phẳng đồ da. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cần xác định xem áo da của bạn có phải làm từ chất liệu da thành phẩm hay không.

Nếu trong trường hợp làm từ chất liệu da thành phẩm có thể sử dụng cồn, còn không thì bạn không nên áp dụng phương pháp xử lý này. Cách xác định áo da có phải làm từ chất liệu da thành phẩm hay không chính là: Dùng tay cào nhẹ nhàng vào áo, nếu màu áo da giống với các vị trí khác thì đây chính là áo da làm bằng chất liệu da thành phẩm.

áo khoác da bị nhăn

Áo da phẳng đẹp nhờ sử dụng cồn

5. Sử dụng nước xả vải

Một trong những cách giúp làm mềm áo da nhanh, hiệu quả chính là sử dụng nước xả vải trong khi giặt áo. Bởi, chiếc áo da của bạn vốn đã khô ráp khi ngâm với nước xả vải sẽ giúp áo thêm mềm mại hơn nhờ thành phần cung cấp độ ẩm giúp làm mềm áo cấu trúc áo.

Qua những phân tích, chia sẻ trên giúp bạn nắm rõ những cách xử lý áo khoác da bị nhăn, làm mềm áo da hiệu quả từ những nguyên liệu nào đơn giản, dễ kiếm. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn xóa bỏ nếp nhăn trên áo da hiệu quả lấy lại áo da phẳng đẹp như mới, mang đến tổng thể thời trang cuốn hút, ấn tượng với người đối diện. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aokhoacnam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14582 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Anh Xin Lỗi
Mình đang muốn mua áo phao, shop mở cửa đến mấy giờ vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Shop mình mở cửa đến 20h ạ. Bạn cần hỗ trợ thì có thể inbox bên mình, bên mình hỗ trợ bạn 24/7 ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Ngô Đình Quyết
Nhờ chăm chỉ đọc những bài kiến thức mà shop chia sẻ nên em đã có thể biết cách tự phối đồ cho bản thân mình. Ai cũng nói dạo này em bảnh bao hơn. Cảm ơn shop rất nhiều nhé.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Shop cảm ơn những nhận xét của bạn. Hy vọng những kiến thức của bên mình sẽ phần nào hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công trong công việc.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Điệp Phạm
Shop ơi, em đã mua áo khoác của shop nhưng hơi chật, em muốn đổi lại áo thì khi nào em có thể nhận được lại áo vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn. Nếu bạn muốn đổi lại áo thì bạn gửi luôn áo cho shop nhé. Bên mình cần nhận được áo và kiểm tra lại nếu áo vẫn còn nguyên và ok thì bên mình sẽ gửi lại áo mới cho bạn. Thời gian bạn nhận hàng còn tùy thuộc vào thời gian di chuyển lúc đi và về của hàng gửi. Khi bên mình nhận được áo, nếu không có vấn đề gì thì trong ngày hôm đó bên mình sẽ bắt đầu gửi áo đi cho bạn.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Rain Lily
Chào shop, em có khá nhiều áo khoác nam. Nhưng do em không biết cách phối đồ nên mặc lên cũng không được đẹp lắm. Shop có thể tư vấn cách phối áo khoác nam giúp em được không ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Cảm ơn sự tin tưởng của bạn. Thực ra bạn không cần có quá nhiều áo khoác nam. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều áo khoác thì càng tốt vì bạn càng dễ lựa chọn đồ hơn. Bên mình có khá nhiều bài viết về cách phối đồ áo khoác nam trên web bên mình. Bạn có thể tham khảo chuyên mục kiến thức trên web aothudong.com nhé. Cảm ơn bạn rất nhiều.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Trinh Thu Trang
Bên shop có chuyên mục kiến thức rất hay và dễ hiểu. Cảm ơn chuyên mục này của shop nhé.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Cảm ơn nhận xét của bạn. Hy vọng chuyên mục kiến thức bên mình sẽ phần nào hữu ích với bạn.
Thích · Phản hồi · 6 giờ