Cách làm mới quần áo bị bạc màu hiệu quả ngay tại nhà

Tình trạng quần áo bị bạc màu gây tâm lý khó chịu cho người sử dụng, dù là bộ quần áo mới mua hay sau thời gian dài sử dụng. Có nhiều yếu tố tác động khác nhau gây ra tình trạng quần áo bạc màu, ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ, tâm trạng của người sử dụng. Vậy làm mới quần áo bạc màu bằng nguyên liệu gì? Cách xử lý như thế nào? Khám phá chi tiết bài viết dưới đây để có lời giải đáp.

Cách làm mới quần áo bị bạc màu nhanh, hiệu quả ngay tại nhà

Xử lý quần áo bị phai màu bằng muối

Quần áo thông thường hay áo quần thể thao bị phai màu sau vài lần giặt, nguyên nhân tác động trực tiếp có thể do chất tẩy rửa có trong nước giặt tồn đọng, tích tụ lại. Vậy xử lý như thế nào? Trong thành phần của muối chứa hợp chất đánh bật các chất tích tụ bám chặt trên sợi vải, trả lại quần áo sạch, đẹp như mới. Bên cạnh đó, bạn nên thêm muối vào sau mỗi lần giặt để đảm bảo ngăn tình trạng phai màu với quần áo mới mua từ lần đầu tiên.

quần áo bị bạc màu

Quần áo bị bạc màu ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tâm lý người sử dụng

Chuẩn bị

  • Muối iot
  • Nước giặt

Cách thực hiện

Bước 1: Cho quần áo bị bạc màu và nước giặt vào trong máy giặt.

Bước 2: Thêm khoảng 150g muối vừa đủ vào trong lồng giặt rồi ấn chọn chế độ giặt quần áo thông thường.

Bước 3: Sau khi giặt quần áo xong, bạn hãy lấy và kiểm tra màu sắc áo quần. Nếu đã hài lòng, mang quần áo ra phơi ở những nơi thoáng gió.

Cách xử lý quần áo bị bạc màu bằng muối chỉ hiệu quả với tình trạng phai màu nhẹ. Nếu bạn thử áp dụng cách này nhiều lần mà hiệu quả mang lại không như ý muốn thì hãy chuyển cách cách xử lý khác nhé.

Làm mới quần áo bạc màu với giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình. Đây không chỉ là gia vị trong nhiều món ăn ngon. Và hơn nữa, trong thành phần giấm trắng có chứa acid giúp đánh tan các chất tẩy rửa hay chất khoáng có nước cứng còn tồn đọng lại trong sợi vải, nhờ đồ quần áo sẽ sáng màu, đẹp hơn.

quần áo bị bạc màu

Xử lý nhanh quần áo phai màu hiệu quả bằng giấm trắng

Chuẩn bị

  • Giấm trắng
  • Nước ấm

Cách thực hiện

Bước 1: Hoà một với nước ấm cùng lượng giấm trắng vừa đủ, ngâm quần áo bạc màu vào nước giấm trong khoảng 20-30 phút, tiếp đến, đem giặt quần áo như bình thường.

Bước 2: Mang quần áo ra phơi ở ngoài trời để đảm bảo loại bỏ sạch mùi giấm còn đọng lại khi quần áo khô.

Phục hồi quần áo phai màu với thuốc nhuộm

Trong thuốc nhuộm có các thành phần giúp cải thiện hiệu quả đô phai màu. Đây là cách xử lý quần áo bị bạc màu nhanh để mang đến màu sắc mới cho quần áo. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng chất liệu mà có thể áp dụng cách xử lý này hay không?

Chuẩn bị

  • Thuốc nhuộm
  • Muối
  • Nước nóng (khoảng chừng 50-60°C)
  • Chậu to
  • Găng tay

quần áo bị bạc màu

Phục hồi quần áo bạc màu nhanh, hiệu quả với thuốc nhuộm

Cách thực hiện

Bước 1: Giặt sạch quần áo trước khi tiến hành nhuộm bởi các vết bẩn bám trên sợi vải sẽ ngăn thuốc nhuộm thấm sâu đều vào vải..

Bước 2: Hoà tan hoàn toàn thuốc nhuộm vừa đủ và muối vào chén nước ấm nhỏ. Sau đó, đổ hỗn hợp đã chuẩn bị vào chậu nước. Lưu ý: Liều lượng pha theo hướng dẫn ghi trên vỏ nhãn thuốc nhuộm.

Bước 3: Cho quần áo bị phai màu vào chậu thuốc nhuộm đã chuẩn bị và ấn đều quần áo xuống nước sao cho ngập vào trong nước hoàn toàn. Tiến hành, ngâm quần áo trong khoảng 30 - 60 phút. Và cứ khoảng 5 - 10 phút tiến hành khuấy đều quần áo để  đảm bảo thuốc nhuộm ngấm đều vào trong từng sợi vải.

Bước 4: Lấy quần áo ra và tiến hành xả thật kỹ với nước lạnh. 

Qua bài viết trên bạn đã nắm rõ các cách làm mới quần áo bị bạc màu hiệu quả, thực hiện nhanh ngay tại nhà bằng các nguyên liệu quen thuộc. Hy vọng, với những chia sẻ trên mang đến những thông tin hữu ích nhất, giúp bạn xử lý nhanh tình trạng quần áo phai màu, lấy lại áo quần bền đẹp như mới.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aokhoacnam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14591 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Vũ Thái
Shop ơi, cho em hỏi chút. Dạo này em đang phân vân mấy gu thời trang quá. Em năm nay 20 tuổi thì nên chọn gu thời trang gì cho phù hợp ạ?
Thích · Phản hồi · 0 giờ
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho shop. Bạn 20 tuổi thì bạn nên chọn phong cách trẻ trung là điều tất nhiên bạn ạ. Tuy nhiên, bạn muốn tư vấn chi tiết cách kết hợp của áo thun, áo khoác và các loại trang phục mùa đông hay mùa hè thì bạn có thể inbox shop, shop sẽ tư vấn cho bạn nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Ngô Đình Quyết
Chào shop, ngoài áo khoác ra thì bên shop còn bán những loại áo nào nữa vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bên mình chuyên bán đồ thời trang nam. Ngoài áo phao ra, bên mình còn có các mặt hàng như áo thun, áo sơ mi, áo gió... Bạn có thể tham khảo chuyên mục sản phẩm bên shop để có thể chọn được những mặt hàng ưng ý, mới nhất nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Điệp Phạm
Mùa đông năm ngoái, em đã mua áo len và áo phao của shop. Em rất ưng ý về chất lượng sản phẩm ạ. Chúc shop mua may bán đắt nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, cảm ơn nhận xét của bạn ạ. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Vuj Khuc Van
Mình thấy bên bạn ghi xuất xứ hàng hóa là nhập khẩu, không biết hàng bên bạn là hàng nước nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Cảm ơn câu hỏi của bạn. Tất cả các loại áo: áo thun, áo gió, áo khoác, áo sơ mi ... của bên mình đều là áo Quảng Châu loại 1 bạn nhé. Nên bạn yên tâm về chất lượng và mẫu mã sản phẩm ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Nhận xét khách hàng Lấy Gì Làm Tên
Nhờ chăm chỉ đọc những bài kiến thức mà shop chia sẻ nên em đã có thể biết cách tự phối đồ cho bản thân mình. Ai cũng nói dạo này em bảnh bao hơn. Cảm ơn shop rất nhiều nhé.
Thích · Phản hồi · 6 giờ
Shop cảm ơn những nhận xét của bạn. Hy vọng những kiến thức của bên mình sẽ phần nào hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công trong công việc.
Thích · Phản hồi · 6 giờ