Cách xử lý áo phao bị vón cục hiệu quả phồng như mới

Vào mùa đông thì không thể thiếu những chiếc áo phao ấm áp trong tủ đồ thời trang, vừa giúp giữ ấm cơ thể, vừa dễ phối kết hợp với nhiều trang phục khác nhau mang đến bộ đồ hợp thời trang. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, xuất hiện tình trạng áo phao bị vón cục không chỉ ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ, gây tâm lý khó chịu trong quá trình sử dụng. Vậy xử lý như thế? Cùng aokhoacnam.vn khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây để có giải pháp xử lý hiệu quả nhất.

Cách xử lý áo phao bị vón cục hiệu quả phồng như mới 

Khi chiếc áo phao yêu thích của bạn sau thời gian sử dụng gặp phải tình trạng dồn bông, bị vón cục mất thẩm mỹ, tâm lý khó chịu khi sử dụng. Bạn lo lắng không biết xử lý tình trạng áo phao bị vón cục sao cho vừa đơn giản, vừa hiệu quả? Tham khảo và áp dụng ngay cách xử lý sau:

cách xử lý áo phao bị vón cục

Hướng dẫn cách xử lý áo phao bị vón cục chuẩn chi tiết theo từng bước

Bước 1:

Chuẩn bị nước ấm hòa lượng nước giặt vừa đủ vào thau

Đầu tiên, chuẩn bị bàn chải mềm và chải, chà xát nhẹ nhàng lên trên áo phao vị trí đang bị dồn bông. Chà nhẹ nhàng áo phao khoảng 1 phút, rồi bạn dùng tay bóp nhẹ nhàng phần bông dồn cục và bóp vắt nhẹ nhàng để đảm bảo sạch bớt bọt xà phòng.

Lưu ý: Cần tránh vò chặt hay vắt quá mạnh tay phần bông bị vón cục bên trong áo phao. Sau đó, hãy giặt sạch áo phao thật sạch xà bông xả sạch với nước.

Bước 2: 

Sau khi giặt sạch áo phao, bạn mang áo ra phơi tại nơi thoáng khí, mát mẻ, có ánh nắng mặt trời chiếu nhẹ. Bạn cần lưu ý tránh phơi áo phao ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu mạnh nhé, bởi dưới nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời có thể gây hư hỏng áo phao của bạn đó nhé. 

cách xử lý áo phao bị vón cục

Kiểm tra áo phao đã khô hoàn toàn hay chưa

Bước 3: 

Đây là bước vô cùng quan trọng giúp xử lý tình trạng áo phao bị vón cục có hiệu quả hay không.

Sau khi giặt xong, phơi khô, bạn cần kiểm tra cẩn thận lại áo phao đã khô hoàn toàn hay chưa. Khi kiểm tra xong, đảm bảo áo phao khô hoàn toàn, bạn hãy dùng tay vỗ nhẹ nhàng và giũ thật kỹ nhẹ nhàng để đảm bảo giúp sợi bông bên trong áo phao bung lên và xốp mịn hơn.

Sau đó, sử dụng máy sấy tóc để đảm bảo làm phồng áo phao như mới. Bạn có thể sấy từng ô một, để đảm bảo áo bông đẹp, việc này sẽ không mất quá nhiều thời gian, dễ thực hiện. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể mang áo phao tới các tiệm giặt ủi đồ, thông thường ở tiệm thường có máy sấy chuyên dụng có chức năng thổi hơi nóng đảm bảo giúp áo phao phục hồi độ căng áo phao như vừa mới mua.

Lưu ý khi giặt áo phao lông vũ tránh bị vón cục

Bên cạnh, nắm rõ cách xử lý áo phao bị vón cục hiệu quả, cách thực hiện đơn giản. Để đảm bảo giảm thiểu tối đa những tổn hại, xử lý sai cách khi giặt áo phao lông vũ, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

cách xử lý áo phao bị vón cục

Lưu ý cần giặt áo phao càng nhanh càng tốt

- Giặt áo phao càng nhanh càng tốt bởi khi giặt áo, nếu tiếp xúc với nước quá lâu thì phần lông vũ sẽ rất dễ ngấm nhiều nước, dễ xuất hiện tình trạng bị vón cục hơn.

- Tốt nhất không nên mang áo phao ra giặt vào những ngày thời tiết nóng ẩm bởi khi gặp thời tiết không thuận lợi, thì áo phao lông vũ dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu.

- Nên phơi áo ở những nơi thoáng gió, tránh ánh sáng mặt trời soi trực tiếp, để đảm bảo áo khoác khô hoàn toàn, bạn nên phơi khoảng 2 ngày, 1 ngày phơi mặt trong, ngày hôm sau lộn áo khoác ra phơi mặt ngoài.

- Nếu ngửi thấy áo phao lông vũ có mùi hôi, điều này có nghĩa là phần lông vũ bên trong bị ẩm. Lúc này, bạn hãy mang áo phơi trước quạt để giúp bay hết hơi nước, khi khô hoàn toàn thì mùi hôi sẽ biến mất dần.

Qua bài viết trên giúp bạn nắm rõ cách xử lý áo phao bị vón cục hiệu quả thực hiện theo các bước nào? Cần lưu ý gì trong quá trình xử lý? Bên cạnh đó, trong quá trình giặt cần lưu ý gì để tránh tối đa tình trạng áo phao vón cục mất thẩm mỹ. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn xử lý hiệu quả, lấy lại áo phao phồng bông như mới. Chúc bạn thành công!

 

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aokhoacnam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14597 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Thùy Nguyễn
Chào shop, mình đang muốn mua áo phao, nhưng mình nặng khoảng hơn 100kg, bên shop có mẫu nào phù hợp với cân nặng của mình không ạ?
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Chào bạn, bạn có thể inbox shop được không ạ? Bên mình cần thêm các thông tin về chiều cao, số đo vai và bụng. Bên mình có một vài mẫu áo có thể phù hợp với bạn. Bên mình sẽ tư vấn kỹ hơn khi bạn inbox bên mình ạ.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Điệp Phạm
Mình đã mua áo bên shop. Mình thấy chất vải tốt, mặc ok, không có điểm gì phải chê cả. Mình sẽ ủng hộ shop những lần mua hàng tiếp theo.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Shop rất cảm ơn những phản hồi tích cực của bạn. Shop rất vui khi được phục vụ bạn những lần mua hàng tiếp theo nhé.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Rain Lily
Mình đang muốn mua áo phao, shop mở cửa đến mấy giờ vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi của bạn ạ. Shop mình mở cửa đến 20h ạ. Bạn cần hỗ trợ thì có thể inbox bên mình, bên mình hỗ trợ bạn 24/7 ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Trinh Thu Trang
Chào shop, bên shop chủ yếu bán hàng cho đối tượng nào vậy ạ?
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Chào bạn, bên mình chủ yếu bán đồ thời trang nam ạ. Bạn có thể ghé qua web bên mình để lựa sản phẩm ạ. Sản phẩm bên mình chủ yếu là: áo phao, áo len, áo gió, áo thun, áo sơ mi ... Bạn có thể tham khảo lựa chọn nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ