Hướng dẫn cách giặt áo lông vũ bền đẹp như mới ngay tại nhà

Áo lông vũ là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ mỗi khi thu qua đông tới. Với đặc điểm áo khoác lông vũ thường nhẹ, mềm mịn,.... giúp giữ ấm cơ thể, phốt kết hợp hài hòa với nhiều trang phục khác nhau. Hơn nữa, áo lông vũ thường làm từ lông vũ tự nhiên hoặc nhân tạo, do đó cần chăm sóc, bảo quản đúng. Vậy cách giặt áo lông vũ đúng thực hiện ra sao? Cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp!

Hướng dẫn cách giặt áo lông vũ bền đẹp như mới

Cách giặt áo lông vũ bằng tay

Áo lông vũ thường nhẹ và rất mỏng, được nhiều người yêu thích. Một số mẫu áo phao lông vũ được làm từ lông vũ tự nhiên nên khi giặt bằng tay tại nhà, cần đảm bảo thực hiện nhẹ nhàng để đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng lớp lông vũ. Để đảm bảo cách giặt áo lông vũ bằng tay đúng cách, tham khảo thực hiện các bước sau đây:

cách giặt áo lông vũ

Áo lông vũ thường là từ lông vũ tự nhiên hoặc nhân tạo

- Bước 1: Đầu tiên, chuẩn bị các loại nước giặt trung tính hay dầu gội đầu hoặc sử dụng sữa tắm. Tiếp theo, hòa tan dung dịch giặt áo đã chuẩn bị vào nước ấm. Tránh sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa quá mạnh để giặt áo, bởi có thể ảnh hưởng tới chất lượng lớp phủ trên bề mặt áo. Và có thể xuất hiện tình trạng lông vũ gãy vụn và lọt ra ngoài vừa mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng tới chất lượng, cũng như phom dáng áo.

- Bước 2: Dùng bàn chải mềm nhúng vào trong dung dịch giặt đồ đã chuẩn bị. Sau đó, chà xát nhẹ nhàng vào vị trí có vết bẩn bám trên áo, tiếp theo bóp áo nhẹ nhàng rồi vắt hết nước có bên trong áo. Cần lưu ý: Tránh chà hay vò quá mạnh sẽ ảnh hưởng tới lớp lông vũ bên trong áo. 

cách giặt áo lông vũ

Tránh vò áo lông vũ quá mạnh

- Bước 3: Phơi áo ở nơi thoáng, có bóng mát, tránh phơi dưới ánh mặt trời gắt hoặc cho áo lông vũ vào máy sấy quần áo, bởi khi tiếp xúc với hơi nóng của nhiệt độ, lớp lông vũ sẽ có thể bị tác động bung ra ngoài, phai màu áo.

- Bước 4: Khi áo lông vũ đã khô hoàn toàn, hãy giũ kết hợp vỗ nhẹ lên trên bề mặt áo, để đảm bảo các sợi lông vũ bung đều, và áo sẽ trở về phom dáng ban đầu. 

Như vậy, chỉ với 4 bước thực hiện đơn giản trên, nắm rõ cách giặt áo lông vũ bằng tay ngay tại nhà vừa đảm bảo loại bỏ sạch hoàn toàn được các vết bẩn mà không ảnh hưởng tới chất lượng áo.

Cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt không bị vón cục

Giặt áo lông vũ bằng máy giặt giúp tiết kiệm thời gian là chọn lựa của nhiều người khi không muốn mang áo ra tiệm giặt là. Tuy nhiên, nếu không giặt đúng cách rất dễ khiến áo lông vũ rơi vào hiện trạng bị vón cục, gây mất thẩm mỹ, nghiêm trọng hơn có thể không thể mặc được nữa.

Hiện tượng này xảy ra do tác động của lực kéo xoay mạnh và liên tục lên áo lông vũ trong lồng máy giặt. Lúc này, các sợi lông vũ sẽ bị ảnh hưởng, biến dạng và vón thành cục bông. Để đảm bảo tránh tình trạng này, áp dụng cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt đúng cách như sau:

cách giặt áo lông vũ

Chọn chế độ giặt máy phù hợp tránh tác động mạnh ảnh hưởng tới áo lông vũ

- Bước 1: Đầu tiên, dùng khăn vải mềm để lau các vết bẩn bám dính trên áo. Sau đó, hãy kiểm tra và lấy hết tất cả vật dụng, đồ vật có trong áo và kiểm tra tất cả khóa kéo. Để tránh áo bị tác động nhiều, hãy lộn mặt trong của áo ra bên ngoài. 

- Bước 2: Lớp lông vũ bên trong áo sẽ rất dễ bị bung ra. Do đó, hãy chọn chế độ giặt máy thích hợp như chế độ giặt nhẹ để tránh tác động quá nhiều đến áo. 

- Bước 3: Cuối cùng, phơi khô áo phao dưới bóng râm. 

Hy vọng rằng, với những chia sẻ cách giặt áo lông vũ trên giúp bạn nắm rõ giặt áo lông vũ sao cho đúng, cần lưu ý gì để đảm bảo áo lông vũ sạch, bền đẹp như mới, sở hữu chiếc áo phao lông vũ hoàn hảo nhất.

Chúng tôi cam kết:

Mọi vấn đề thắc mắc về chính sách của chúng tôi, bạn có thể gửi yêu cầu qua email admin@aokhoacnam.vn hoặc gọi điện theo số hotline 085.419.2429.

14651 Bình luận Bình luận mới nhất
Nhận xét khách hàng Ngô Đình Quyết
Shop ơi, shop kiểm tra xem áo gió của em đến đâu rồi ạ? Em đã đặt áo gió 2 ngày rồi mà không thấy ai gọi giao hàng ạ.
Thích · Phản hồi · 1 giờ
Cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn cho bên mình xin số điện thoại để bên mình check xem chi tiết hàng của bạn đang ở đâu rồi nhé.
Thích · Phản hồi · 2 giờ
Nhận xét khách hàng Nguyễn Ngọc Anh
Chào shop, mình đang muốn mua áo phao để đi nước ngoài. Shop có thể tư vấn thêm cho mình nên chọn mẫu nào được không ạ?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn. Cảm ơn câu hỏi của bạn. Bạn có thể inbox bên mình không? Bên mình sẽ tư vấn cụ thể thêm dựa vào chiều cao, cân nặng và sở thích của bạn nữa ạ.
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Nhận xét khách hàng Vuj Khuc Van
Bạn mình người nước ngoài, mình muốn tặng bạn mình áo phao dáng dài, shop có mẫu nào phù hợp cho người nước ngoài không?
Thích · Phản hồi · 3 giờ
Chào bạn, bạn đã chọn được mẫu ưng ý chưa ạ? Bạn có thể inbox bên mình để bên mình tư vấn thêm nha. Bên mình cần thêm các thông tin chiều cao, cân nặng để có thể tư vấn chính xác hơn ạ.
Thích · Phản hồi · 4 giờ
Nhận xét khách hàng Lấy Gì Làm Tên
Shop có nhiều bài viết kiến thức rất hay, rất bổ ích. Em đã đọc 1 số bài và thấy có thể áp dụng được khá nhiều. Cảm ơn shop rất nhiều, chúc shop mua may bán đắt ạ.
Thích · Phản hồi · 5 giờ
Cảm ơn nhận xét của bạn rất nhiều. Bên mình sẽ ra những bài kiến thức đều đặn hàng tuần. Bạn tham khảo nhé.
Thích · Phản hồi · 5 giờ